ป้ายกำกับ

เพื่อนส่งลิงค์มาให้ดู…พร้อมคำโปรยเหมือนโฆษณาหน้าปกหนัง ลองดูสิ ฮามาก… 

เปิดมาเป็นคลิปเพื่อนของเพื่อน กำลังอวยพรวันเกิดให้น้องหนูนักร้องไทยคนหนึ่ง

ความรู้สึกแรกหลังดูคลิปจบ นิยามได้คำเดียว “ฝืด”

จริงๆ ถ้ามันฮา ไม่ต้องบอกก็ได้มั้ง มันจะเกิดอาการคาดหวัง แล้วพอมันฮาไม่ถึงจุด ก็เลยกลายเป็นฝืดเฝือไปซะงั้น

ฉันไม่หัวเราะเลยซักกิ๊กเดียวจนจบคลิป เหมือนหาส่วนขำไม่เจอ

แต่แหม…ต่อมขำแต่ละคนมันลึกตื้นต่างกัน ขำอะไรไม่เหมือนกัน อย่างฉันเนี่ย เห็นหมาวิ่งหกล้มก็หัวเราะเป็นบ้าเป็นหลัง แต่คลิปมนุษย์เนี่ย ส่วนใหญ่จะเฉยๆ (แต่ชอบดูพวกแกล้งกันแรงๆ ของญี่ปุ่น สะใจเล็กๆ)