ป้ายกำกับ

, , , , , ,

ในวันที่อากาศอบอ้าว
หากเราอยากไปล่องเรือเล่น “ฟรีๆ” เราจะไปได้ที่ไหน
ประเทศท่องเที่ยว มีของฟรีให้เสมอ

การล่องเรือเล่นฟรี…มีที่แม่น้ำเจ้าพระยา
แล้วแต่ท่านจะอยากไปที่ไหน

ฉันเริ่มต้นจากที่บ้าน
นั่ง BTS ไปลงสถานีสะพานตากสิน
ที่นั่นมี Shuttle Boat ของโรงแรมต่างๆ อยู่
เลือกเอาตามสะดวกเลยค่ะ

เพราะฉันมีจุดมุ่งหมายอยู่ที่การถ่ายภาพบ้านเรือนริมน้ำ
เลยเลือกเส้นทางที่ใช้เวลาเยอะหน่อยอย่าง Anantara Mariott
ใช้เวลาในการเดินทางเที่ยวละ 15 นาที
เรือจะมาเทียบท่าตรงสถานีสะพานตากสินตอนเลข 12 และเลข 6
และออกจากท่าของโรงแรมตอนเลข 3 และ 9

กล้องพร้อม แว่นพร้อม

ในกล้องเป็นฟิล์มขาวดำ Ilford Pan 400 เหมาะกับบ้านเรือนริมน้ำเป็นอย่างมาก (อย่างน้อยฉันก็คิดว่าอย่างนั้น) แต่ 400 คงมากไปหน่อย เจอแดดแรงๆ เข้าไป ฟ้าขาวจ๋องเลย

ลงเรือไปพนักงานก็ต้อนรับด้วยผ้าเย็นเจี๊ยบกลิ่นตะไคร้
ชื่นใจมาก เพราะขนาดว่าเดินจาก BTS มาท่าเรือ เหงื่อก็หยดติ๋งๆ แล้วนะ

พอเช็ดหน้าเช็ดตาเรียบร้อย กล้องก็พร้อม ใจก็พร้อม ลมแล่นเรือเย็นชื่นใจดี

 

เรือที่จอดรับผู้โดยสาร

บ้านไม้ริมน้ำ ดูแล้วสวยดี ...

จริงๆ ไม่กล้าถ่ายรูปคนหรอกนะคะ แต่ได้ชอทนี้มาเพราะยอมหน้าด้านแท้ๆ ถ่ายไปแชะๆ (เสียงชัตเตอร์กล้องฟิล์มดังจริงๆ) แล้วเค้าก็หันมาทันที ฉันก็ต้องทำท่าว่า เปล่านะยะ ฉันเปล่าถ่ายคุณค่ะ ฉันถ่ายวิวตรงช่องข้างๆ คุณต่างหากค่ะ (รอด)

พอไปถึงที่โรงแรม ก็จะมีเวลาเหลืออีกครึ่งชั่วโมง ก่อนเรือจะมาเทียบท่าที่โรงแรมอีกที
ก็แวะไปซัดโค้กซักแก้ว ดับร้อน แก้กระหายที่แมคโดนัลด์ในโซนพลาซ่าของโรงแรม
แล้วก็นั่งให้หายเหนื่อย รวบรวมสมาธิกันใหม่

ถือว่าเป็นโชคดีของฉันหน่อยๆ หรือเปล่า หน้าตาเหมือนนักท่องเที่ยว
เลยถ่ายนู่นถ่ายนี่ได้ไม่ค่อยโดนกีดกัน อาจจะมีคนมองด้วยสายตาแปลกๆ บ้าง แต่ไม่มีใครอยากมายุ่งด้วย

พนักงานโรงแรมต้องเดินมาดูเลยทีเดียวว่าฉันถ่ายอะไร เพราะที่ๆ ถ่ายมันอยู่ติดแม่น้ำ แล้วไม่มีอะไรกั้น ถ้าตกลงไปก็ได้งมกันแน่ๆ

แสงที่สาดพร้อมกับเวลาให้น้ำต้นไม้ แสงกระทบน้ำ ฟุ้งๆ สวยๆ

เรือที่โยงไว้อยู่หน้าโรงแรม

ไอเทมสุดประทับใจ ... บ้านริมน้ำ


ได้เวลากลับฝั่ง ก็ยังเพลิดเพลิน
ไว้เดี๋ยวว่างๆ แล้วไปนั่งเรือเล่นใหม่
กลัวอยู่อย่างเดียว … กลัวพนักงานในเรือจำหน้าได้ว่าเอ๊ะอีนี่มันใช่แขกที่เข้าพักในโรงแรมหรือ?
แต่ถ้าไม่มีคนไป เรือก็ต้องออกตามเวลาอยู่แล้วนี่เนอะ
ฉะนั้น ขอหนูติดไปด้วยคนนะคะ //ยิ้มหวาน