ป้ายกำกับ

, , , , , , , , , ,

ไว้ผมยาวมา 4 ปี
เป็นสีธรรมชาติ ออริจินัลมาตลอด
เพราะก่อนหน้านี้ไปเล่นมันหนักมาก
ผมเสียแบบ…เอาคืนไม่ได้ แทบจะโกนทิ้งกันเลยทีเดียว (แต่เปลี่ยนเป็นตัดสั้นจุ๊ดจู๋แทน)

ช่วงนี้เบื่อๆ เซ็งๆ
เดินผ่านเคาน์เตอร์ครีมเปลี่ยนสีผม ก็มีกระตุกๆ มาหลายทีและ
เมื่อคืนกลับมาจากไปกินนิคุยะกะเดอะแก๊ง นอนเล่นแปบๆ ก็เบื่อ เลยออกมาเดินโลตัสตอน 5 ทุ่ม เพื่อสอยไอ้โฟมเปลี่ยนสีผมเนี่ย ไม่รู้จะเลือกสีอะไร อ่านรีวิวก็แล้ว อะไรก็แล้ว ไปยืนเลือกเองแม่งหน้าเคาน์เตอร์ละวะ

ตอนแรกอยากได้บลอนด์เขียว แต่คิดไปคิดมา หน้าฉันจะซีดกว่าเดิมนะ
เอาอันนี้แล้วกัน

เลิกทำสีผมมาหลายปี ตอนนี้มีแบบโฟมให้ได้เล่นกันแล้ว

สภาพผผมก่อนทำสี

  • ไม่มีการทำสีมาก่อน
  • ผมเส้นใหญ่
  • ปกติไม่มีการใช้ครีมนวด
  • แห้งเล็กน้อย
  • ยาวประมาณกลางหลัง ผมไม่หนา

สีผมออริจินัล ไม่ต้องสนใจเหนียงที่ออกมานะคะ (หลังจากอ่านประโยคนี้เสร็จ ทุกคนจะขึ้นไปดูเหนียงทันทีเลยมั้ยเนี่ย)

ผมไม่หนา ยาวกลางหลัง 1 กล่อง ใช้เกินจะพอ เหลืออีกต่างหาก ขนาดว่าเอาลูบซะทั่วแล้วนะ กดจนเหนื่อยอ่ะ
ตามคู่มือให้ทิ้งเอาไว้ 20-30 นาที แต่เราบวกเพิ่มไปอีก 5 นาที เพราะผมไม่เคยทำสี (ตอนแรกแอบอยากทิ้งไว้ซัก 40 แต่กลัวสีแรงไป)

ทำง่าย สะดวกดีมาก น้ำยาไม่หยดเละเทะ (ไม่มีหกใส่ไหล่เลยจั๊กกะติ๊ดเดียว) เกลี่ยน้ำยาได้สม่ำเสมอ สีออกมาแล้วไม่ด่าง เหมาะกะคนที่ทำสีผมเองที่บ้านนะ กลิ่นพอโอเค (ถ้าคนเคยทำแบบครีมมาก่อน จะรู้ว่ามันทรมานน้อยกว่ากันเยอะเชียวแหละ)

เพราะมันเป็นสีน้ำตาลประกายชมพู ฟองเลยออกชมพูๆ แหละ สีน่ารักเกิ๊น ตอนทำจิ้นไม่ออกว่าออกมามันจะชมพูแค่ไหน แอบหวั่นใจ

สระผมสองรอบ กลิ่นน้ำยายังติดๆ อยู่
นวดด้วยครีมนวดที่มาพร้อมกับน้ำยาในกล่อง ผมลื่นขึ้นทันตาเห็น มีขายแยกมั้ยเนี่ย จะซื้อมาใช้เสียหน่อย
ว่าจะรอให้แห้งจะได้ถ่ายรูปเทียบคืนนั้น
สรุปว่าไม่ไหว ขอเข้านอนก่อนแล้วกัน (แต่นอนกว่าจะหลับ อย่างนาน)

ผลลัพธ์หลังผมแห้ง ผมไม่เสีย ไม่แห้งจัด แต่ไม่ได้สุขภาพดีเหมือนตอนก่อนทำสี ยังมีเงาๆ อยู่บนผม ถ้าหลังจากนี้ใช้ครีมนวดตลอดและตามด้วยลีฟออน น่าจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้ไม่ยาก

ตอนเช้าเลยขอเล็งสีเสียหน่อย

ผมตรงโคนสีแอบแรงกว่า ได้ความรู้จากเพื่อนที่เรียนเสริมสวยว่า ที่ตรงโคนสีอ่อนกว่า เพราะว่าอยู่ใกล้หัวมากกว่า อุณหภูมิจะสูงกว่าช่วงปลายผม ทำให้สีชัดกว่ากันในระดับนึง ถ้าจะทำซ้ำคงต้องลงปลายก่อนซัก 10 นาที

สีออกมาผลได้ตามข้างกล่องเป๊ะเลย สีเดียวกันสวยงามไม่เพีัยน
แต่กำลังเกรงๆ ว่าถ้าสระผมไปซักพัก สีมันจะอ่อนลงอีก มันจะแรงหนักกว่านี้ค่อนข้างเยอะอยู่นะ
แล้วอาจจะออกแดงมากกว่านี้อีก จะสก๊อยแตกมั้ยเนี่ยฉัน